หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การพิจารณาการเลือกซื้อเพชร....

การพิจารณาเลือกซื้อเพชร ควรเลือกจากร้านที่ประกอบกิจการมานานและเลือกไว้หลาย ๆ แห่งเพื่อนำมาเปรียบเทียบ เมื่อได้ร้านที่ไว้ใจได้แล้วจึงพิจารณาเรื่องลักษณะของแหวนเพชรที่ดี ซึ่งคุณสามารถประเมินคุณค่าของเพชร ได้โดยสังเขปจากองค์ประกอบ 4Cs หรือ คุณลักษณ์ทั้ง 4 ที่จะนำ คุณไปพบกับแหวนเพชรที่มีคุณภาพ ได้แก่



เนื่องจากเพชรที่พบตามธรรมชาติมักมีตำหนิ จึงต้องตัด ชิ้นส่วนที่มีตำหนินั้น แยกออกไป ทำให้เพชรที่มีน้ำหนักต่อเม็ดยิ่งมากก็จะยิ่งหายากและราคาสูง ดังนั้น หากคุณจะเลือก ซื้อเพชรควรคำนึงถึงน้ำหนักกะรัตที่มีความพอดี และตรงกับความต้องการของคุณเพื่อไม่เพียงแต่ ได้เพชรที่ดีเท่านั้น แต่ยังเหมาะสมกับงบประมาณที่มีอีกด้วย หน่วยวัดเป็นกะรัตหนึ่งกะรัตมี 100 สตางค์ ( Point ) หรือ เท่ากับหนึ่งในห้าของกรัม ( 0.2 กรัม )

เพชรเม็ดใหญ่ที่สุดที่มนุษย์เคยพบมา มีน้ำหนักก่อนเจียรนัยถึง 3,106 กะรัต มีชื่อว่าคัลลิแนนค้นพบเมื่อปี 1905 ในอัฟริกาใต้ นำมาตัดแบ่งเพื่อเจียรนัยเป็นเม็ดย่อยถึง 9 เม็ด เม็ดใหญ่สุดยังคงใหญ่ที่สุดในโลกมีชื่อว่า คัลลิแนน 1 หรือ ดาวแห่งอัฟริกา มีน้ำหนักถึง 550.2 กะรัต ประดับอยู่บนมุงกุฎเก็บรักษาใน Tower of London .



เพชรเป็นสารที่มีความโปร่งแสง ยิ่งเพชรมีตำหนิภายในน้อยยิ่งหายากและเปล่งประกายความเงางามได้มาก เพราะทำให้เกิดแสงสะท้อนภายในเนื้อเพชรได้หลายร้อยพันครั้งก่อนจะสะท้อนสู่สายตาทำให้เพชรมีราคาแพง ฉะนั้น ระหว่างที่คุณกำลังเลือกเพชรก็ควรยกขึ้นส่องไฟเพื่อตรวจดูการเล่นแสงว่ามีประกายมากเพียงใด


เพชรตามธรรมชาติมีหลายเฉดสีด้วยกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นกับวัสดุที่เจือปนแต่สำหรับเพชรชนิดสีขาว ยิ่งมีความขาว ใส และบริสุทธิ์มากเพียงใดก็จะยิ่งเพิ่มคุณค่าและสนนราคาสูงตามไปด้วยสามารถจัดลำดับชั้นของสีได้ดังนี้ - D ขาวบริสุทธิ์ไร้สี

- F ขาว
- H
- J ขาวติดเหลืองน้อยมาก ๆ
- M ขาวนวล
- P ขาวออกเหลือง

ไม่เพียงแต่จะเป็น คนที่เด่นประจำ งานแต่งงาน เท่านั้น เจ้าสาว ส่วนใหญ่ ยังเลือกที่จะใส่ แหวนหมั้น หรือ แหวนแต่งงาน นี้ติดกายตลอดเวลา เพื่อระลึกถึงช่วงเวลาที่สำคัญ ทำให้ต้องอดพิจารณาไม่ได้ ในเรื่องการที่จะ ได้เป็นเจ้าของแหวน สักวงหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก

กิฟฟารีน...โอกาสทางธุรกิจ

News Update

Sport News

สัมภาษณ์สาวสวย idolcute คนล่าสุด